Dinh Dưỡng, Dinh Dưỡng Trẻ Em

Top 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé

Top 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé
Mất:4 phút, 50 giây để đọc.

Trẻ chậm tăng cân hoặc dinh dưỡng không đủ là vấn đề quan tâm hàng đầu của những bà mẹ. Dinh dưỡng cũng là một yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Một chế độ ăn khoa học, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ bé nhận đủ các vitamin và khoáng chất là vô cùng cần thiết đối. Dưới đây sẽ là tip 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé đơn giản dễ làm. Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé, đặc biệt là thời điểm nhạy cảm giữa dịch bệnh Covid-19 thế này.

1. Cháo thịt bò, khoai tây, cà rốt

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất sắt, kẽm, protein rất có lợi trong việc phòng chống bệnh cúm. Khoai tây lại giàu tinh bột, cung cấp năng lượng và dưỡng chất, còn cà rốt được mệnh danh là “nhân sâm” tự nhiên với vitamin A và chất chống oxy hóa. Những loại thực phẩm này khi được kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ tăng cường đề kháng cho trẻ.

Top 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé
Cháo thịt bò kết hợp cùng khoai tây, cà rốt là thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé hiệu quả

Nguyên liệu: Bột gạo hoặc gạo tẻ (20g), Thịt bò (20g), Cà rốt (10g), Khoai tây (15g), Gia vị, Dầu ăn dinh dưỡng cho bé.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
  • Bước 2: Khoai tây, cà rốt luộc/ hấp chín, tán nhuyễn. Nấu chín và xay nhuyễn thịt bò với 1/3 cốc nước.
  • Bước 3: Nấu chín bột gạo/gạo với lượng nước vừa đủ. Cho hỗn hợp khoai tây, cà rốt tán nhuyễn, thịt bò xay nhuyễn vào khuấy đều. Để lửa nhỏ đun trong khoảng 3 phút thì tắt bếp.
  • Bước 4: Cho 1 thìa nhỏ dầu ăn vào cháo rồi trộn đều là có thể ăn được.

2. Cháo bí ngô

Trong số các loại rau quả, bí ngô đứng đầu về hàm lượng sắt, giàu vitamin, khoáng chất và các acid hữu cơ, rất tốt cho cơ thể trẻ. Hơn nữa, hàm lượng kẽm trong bí ngô cao cũng giúp bé tăng cường miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Nguyên liệu: Bột gạo hoặc gạo tẻ (20g), Bí đỏ (30g), Gia vị, Dầu ăn dinh dưỡng.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.
  • Bước 2: Nấu chín bột gạo hoặc gạo với lượng nước vừa đủ. Cho bí đỏ đã cắt nhỏ vào nấu chung.
  • Bước 3: Sau khi bí đỏ chín nhuyễn thì tắt bếp. Thêm chút dầu ăn dinh dưỡng để bổ sung chất béo cho bé.

3. Cháo gà rau củ

Thịt gà là nguồn dinh dưỡng chất lượng dành cho bé. Các mẹ có thể kết hợp thịt gà với nhiều loại rau củ như ngô, nấm, cà rốt, súp lơ… để nấu thành những món súp thơm ngon. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch của bé yêu.

Top 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé
Các mẹ có thể kết hợp thịt gà với nhiều loại rau củ để nấu thành những món súp thơm ngon.

Nguyên liệu: Bột gạo hoặc gạo tẻ (30g), Thịt gà (25g), Cà rốt( 20g), Gia vị, dầu ăn dinh dưỡng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
  • Bước 2: Luộc chín thịt gà và cà rốt. Xé nhỏ, băm nhuyễn thịt gà và tán nhuyễn cà rốt. Hoặc có thể xay nhỏ 2 nguyên liệu sau khi luộc chín.
  • Bước 3: Nấu chín bột gạo hoặc gạo với lượng nước vừa đủ. Sau đó cho thịt gà và cà rốt ở trên vào đảo đều khoảng 3 phút thì tắt bếp.

4. Cháo nấm

Từ lâu nấm đã đã được mệnh danh là một vị “thuốc tự nhiên” tăng cường miễn dịch tuyệt vời và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể trẻ. Cháo nấm thực sự là một món ăn rất phù hợp để củng cố hệ miễn dịch cho bé hiệu quả.

Nguyên liệu: Bột gạo hoặc gạo tẻ (35g), Nấm tươi (30g), Gia vị, Dầu ăn dinh dưỡng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
  • Bước 2: Nấm tươi thái nhỏ hay băm nhuyễn
  • Bước 3: Nấu chín bột gạo hoặc gạo với lượng nước vừa đủ. Sau đó cho nấm đã làm nhỏ ở trên vào nấu đến chín thì tắt bếp.

5. Cháo súp lơ xanh

Giống như nấm, súp lơ xanh có hàm lượng kẽm cao sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi dùng thường xuyên. Cách làm món cháo này cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể kết hợp thêm các loại thịt khác nhau để bé có thể ăn thường xuyên mà không thấy ngán.

Top 5 thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé
Súp lơ xanh có hàm lượng kẽm cao sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi dùng thường xuyên

Nguyên liệu: Bột gạo hoặc gạo tẻ (35g), Súp lơ xanh (30g), Gia vị, Dầu ăn dinh dưỡng cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
  • Bước 2: Súp lơ xanh hấp hoặc luộc chín, đem xay nhỏ
  • Bước 3: Nấu chín bột gạo hoặc gạo với lượng nước vừa đủ. Sau đó cho súp lơ ở trên vào khuấy đều khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bên trên là 5 tip thực đơn tăng dinh dưỡng cho bé hiệu quả và được nhiều bà mẹ tin dùng. Chúc bạn thực hiện hiệu quả và các bé ăn ngon miệng mỗi ngày nhé!

Nguồn: bioacimin.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *