Phương Pháp Phòng Bệnh, Thông Tin Bệnh

Top 10 thực phẩm kiểm soát bệnh dành cho người bệnh hen suyễn

Mất:3 phút, 36 giây để đọc.

Bệnh hen suyễn là một trong những bệnh lý nguy hiểm tại Việt Nam. Bởi bệnh cần có người thân, hoặc thuốc bênh cạnh để chữa trị kiểm thời. Đặc biệt đối với những bệnh nhân này thì các tác động bên ngoài sẽ lại càng nhạy cảm hơn. Vào thời tiết se se lạnh này thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh suyễn. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục và hạn chế được các tình trạng này nếu chú ý đến chế độ ăn uống của họ. Sau đây mình sẽ chia sẻ cho bạn top 10 thực phẩm người bệnh hen suyễn nên dùng để kiểm soát tình trạng bệnh. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn hạn chế được sự ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Sữa từ hạt

Uống sữa động vật có thể khiến đờm đặc hơn, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hen suyễn. Do đó, bạn nên chuyển sang uống các loại sữa từ hạt như sữa hạnh nhân, sữa đậu nành… Nếu vẫn thích uống sữa động vật, ít nhất bạn nên tránh uống sữa vào buổi tối và hãy thử thêm một chút bột bạch đậu khấu (cardamom) vào cốc sữa để giảm quá trình hình thành đờm.

Sữa từ hạt là lựa chọn tốt cho người bệnh hen suyễn

Sữa hạt rất tốt cho người hen suyễn

Thực phẩm lên men

Các thực phẩm lên men như sữa chua, kimchi, bắp cải muối, trà kombucha… có thể giúp giảm ho, phòng ngừa cảm lạnh cho người bệnh hen suyễn.

Thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung vitamin C có thể giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Do đó, người bệnh hen suyễn không nên bỏ qua các thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, hương nhu tía, nghệ, tiêu đen… trong mùa Đông.

Vitamin C có nhiều trong rau củ

Vitamin D

Thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm tần suất các cơn hen suyễn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung vitamin D có thể giúp giảm tần suất các cơn hen suyễn, đặc biệt là ở trẻ em trong độ tuổi từ 6 – 15. Bạn có thể thêm các thực phẩm giàu vitamin D như nước cam, trứng, cá hồi… trong chế độ ăn hàng ngày.

Vitamin A

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ nhỏ mắc bệnh hen suyễn thường có hàm lượng vitamin A trong máu thấp. Do đó, hãy bổ sung vitamin này từ các thực phẩm như khoai lang, cà rốt, các loại rau lá xanh đậm… để cải thiện sức khỏe cho lá phổi và hệ hô hấp.

Táo

Thường xuyên ăn táo có thể giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu, giúp kiểm soát cơn hen suyễn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn táo khi đói vì thói quen này có thể gây ra một số vấn đề về dạ dày.

Táo tốt cho dạ dày người hen suyễn

Magne

Những triệu chứng không ngờ cảnh báo hen suyễnNhững triệu chứng không ngờ cảnh báo hen suyễnNÓNG: TP Hồ Chí Minh phát hiện một ca dương tính COVID-19 NÓNG: TP Hồ Chí Minh phát hiện một ca dương tính COVID-19Đột quỵ thường xảy ra vào sáng sớm: Làm gì để phòng ngừa?Đột quỵ thường xảy ra vào sáng sớm: Làm gì để phòng ngừa?Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon trong kỳ nghỉ lễ Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon trong kỳ nghỉ lễNÊN ĐỌC

Nồng độ magne thấp có thể ảnh hưởng xấu tới các chức năng của phổi, làm tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn hen suyễn. Do đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu magne như chocolate đen, cá hồi, rau chân vịt, hạt bí… trong chế độ ăn uống thường ngày.

Một số chất như histamine hoặc acid salicylic có thể gây dị ứng, kích hoạt cơn hen suyễn khó chịu.

Tham khảo bí quyết phòng bệnh cho gia đình tại đây

Nguồn: healthplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *