Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Tìm hiểu 5 phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhưng vẫn an toàn

Tìm hiểu 5 phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhưng vẫn an toàn

Chị em phụ nữ nào cũng mong muốn bản thân mình sở hữu một thân hình đẹp với đường cong hoàn mỹ, ba vòng cân đối. Nhiều người chọn phương pháp giảm cân cấp tốc để nhanh chóng đạt được hiệu quả về vóc dáng như mình mong muốn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách giảm cân cấp tốc sao cho khoa học và hợp lý. Nếu thực hiện sai phương pháp, ngược lại còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Vì thế, để có thể giảm cân một cách nhanh chóng và thành công, mọi người cần nắm rõ những điều cơ bản về việc giảm cân và tìm hiểu đâu mới là phương pháp khoa học, an toàn và hiệu quả nhất. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến cho các bạn 5 phương pháp hữu ích áp dụng cho việc giảm cân cấp tốc.

Nắm rõ nguyên lý giảm cân

Trước khi tiến hành kế hoạch kiểm soát cân nặng, bạn cần phải hiểu rõ về nguyên tắc của việc giảm cân.

Về nguyên tắc cơ bản: Giảm cân = Calo In < Calo Out

  • Calo In: Là tất những loại thức ăn, nước uống bạn cho vào miệng (trừ nước lọc). Tùy vào từng loại mà có lượng calo khác nhau.
  • Calo Out: Là tất cả các hoạt động thực hiện mỗi ngày bao gồm cả việc tim đập, ngáp, nhắm mắt, hít thở, tập thể dục,… sẽ giúp đốt cháy calo.

Tóm lại, để giảm ký được thì chỉ cần giảm lượng calo và tăng cường tập luyện, hoạt động. Thế nhưng, thực tế thì lại không hề đơn giản. Có người ăn ít nhưng vẫn béo, người ăn nhiều thì lại vẫn gầy. Nguyên nhân là do cơ chế hoạt động của bộ máy sinh học cơ thể. Người trao đổi chất tốt sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt nên dễ lên cân. Còn ngược lại, có người trao đổi chất kém, hấp thụ không hiệu quả nên dưỡng chất bị đẩy hết ra ngoài. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do bệnh lý về tiêu hóa. Còn nếu không phải thì hoàn toàn dựa vào lượng calo.

Lập kế hoạch chi tiết để giảm cân

Để sở hữu vóc dáng cân đối thì bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết. Đây là 1 hành trình dài, cần nhiều thời gian, đòi hỏi bạn phải kiên trì và đi đúng hướng. Trước tiên, bạn cần phải tính toán xem lượng calo mình cần phải cắt giảm. Tiếp theo, hãy sắp xếp chế độ ăn với các loại thực phẩm phù hợp giúp giảm cân. Cuối cùng, hãy lên ngay kế hoạch tập luyện để thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Việc tập luyện sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn, không bị chảy xệ xấu xí

Xác định nguyên nhân dẫn đến ăn nhiều

Hoạt động ăn uống nhằm bổ sung năng lượng để hoạt động, sinh hoạt, nhưng hiếm ai ăn vì lý do này. Một số người lại ăn rất nhiều, ăn bất chấp cảm giác. Bạn nên tìm hiểu xem lý do mà bản thân ăn một cách vô tội vạ là gì. Việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp bạn định hướng được các giải pháp phù hợp.

Tìm hiểu và khắc phục nguyên nhân ăn nhiều

Đừng lúc nào cũng để đầu óc lúc nào chỉ nghĩ về đồ ăn. Hãy cố gắng làm cho nó bận rộn lên bằng các hoạt động khác như đọc sách, tập luyện, làm việc. Chạy bộ hoặc đi bộ giảm cân cũng là một cách hay và hữu ích giúp đốt cháng lượng calo trong cơ thể.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Vì thế, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một thực đơn ăn uống khoa học và thông minh.

Đảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho việc giảm cân

Hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn thoả các tiêu chí sau:

  • Nên ăn các loại thực phẩm giàu protein, ít calo.
  • Hạn chế dùng quá nhiều đường, muối. Thay vào đó, bạn nên ăn nhạt.
  • Không dùng đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn. Bạn nên tự nấu ăn thì sẽ tốt hơn.
  • Tham khảo kỹ thành phần dinh dưỡng trước khi mua.
  • Ăn nhiều loại trái cây, rau xanh để bổ sung vitamin và các khoáng chất có lợi.
  • Tránh xa các loại mỡ không lành mạnh. Sử dụng các loại thực phẩm chứa chất béo tốt như bơ. Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên chứa chất béo tốt.

Thường xuyên tập luyện

Cho dù bận rộn tới đâu, tập luyện thể dục thể thao chính là bí quyết tốt nhất bên cạnh dinh dưỡng mà các nhà khoa học đã công nhận. Vì vậy, hãy dành thời gian để đi tập ít nhất 3 lần/tuần. Mỗi lần tập nên dành ít nhất 60-120 phút.

Tìm hiểu 5 phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhưng vẫn an toàn
Dành thời gian tập luyện giúp cân nặng được giảm đi đáng kể

Bạn nên sắp xếp thời gian đi tập một cách hợp lý với những bài tập hữu dụng cho việc giảm cân. Hãy tạm bỏ bớt thời gian lên mạng xã hội, facebook, gác thời gian đi ăn vặt sang một bên. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian đi tập. Ngoài ra, bạn có thể thuê một huấn luyện viên thể hình cá nhân để hỗ trợ. Nếu không có điều kiện, hãy theo dõi các web thể hình online để tham khảo những bài tập phổ biến có ích cho việc giảm cân. Ngoài bộ môn tập tạ, bạn có thể tập yoga, aerobics, chạy bộ, đạp xe giảm cân… Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên giảm 500 calo/ngày. Lượng calo cần giảm như thế là đủ, đừng cố gắng thêm nhé.

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn thì hay áp dụng những phương pháp trên nhé. Quan trọng, bạn cần phải có sự kiên trì thì mới có thể đạt được thành công.

Để sở hữu vóc dáng đẹp, hãy đón xem nhiều bài viết hữu ích khác tại:

Nguồn: khoedep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *