Chế Độ Ăn Uống, Dinh Dưỡng

Một bữa sáng đầy đủ cần những chất dinh dưỡng nào?

Mất:3 phút, 59 giây để đọc.

Trong ba bữa ăn hằng ngày, bữa sáng được xem là quan trọng nhất. Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Bỏ qua buổi sáng vô cùng nguy hại đến sức khỏe, khiến chúng ta cạn kiệt năng lượng. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là cần thiết với mọi người.

Không thể bỏ qua bữa ăn quan trọng trong ngày

Chắc hẳn ai cũng nên biết về tầm quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe. Sau một giấc ngủ dài, chúng ta cần nạp chất dinh dưỡng vào cơ thể để cung cấp năng lượng. Chỉ khi tràn đầy năng lượng, chúng ta mới có thể làm việc hiệu quả và hăng hái.

Việc không ăn sáng còn dẫn đến đau dạ dày và các vấn đề về tiêu hóa. Không ăn sáng không khiến bạn giảm cân, ngược lại, khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng.

Buổi sáng cung cấp năng lượng cho ngày dài

Bổ sung buổi sáng đầy đủ chất dinh dưỡng

Sau đây là những chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu cho buổi sáng. Hãy lưu lại để sở hữu buổi sáng đúng nghĩa.

Nhóm thực phẩm nguồn gốc protein

Lựa chọn cho bữa sáng những loại protein chất lượng cao và dễ tiêu hóa. Protein mang công dụng chính là hấp thụ, giải mã các axit amin khác nhau thành các phân tử đơn giản. Nhờ vậy, cơ thể hấp thụ nhanh hơn, nạp nhanh năng lượng cho bữa sáng.

Những protein lành mạnh cho bữa sáng như các loại thực phẩm từ sữa, trứng, đậu và thịt. Cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể nghĩa là trì hoãn tốc độ làm rỗng dạ dày và kéo dài sự no lâu sau bữa ăn. Ăn đủ no sẽ giúp bạn tránh cơn thèm đồ ăn vặt, kẻ thù của cân nặng.

Trái cây, rau, củ, quả

Trái cây và rau quả là những thực phẩm không thể thiếu vào bữa sáng. Chúng giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú. Những chất này hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Điều đặc biệt rằng những dạng hóa chất trong thực vật có chức năng điều chỉnh và cân bằng sinh lý nhất định. Điều này mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái, minh mẫn để bắt đầu ngày mới.

Bổ sung rau, củ vào buổi sáng

Nhiều hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp có trong trái cây và rau quả có lợi cho cơ thể con người. Hãy tận dụng nó cho bữa sáng bằng cách bổ sung vào thực đơn những món vô cùng đơn giản như salad rau, khoai môn, bánh mì, và một vài nhánh rau diếp, dưa chuột, thêm một số rau xanh khi nấu mì, hoặc rửa trái cây để ăn thêm trong buổi sáng là một cách đơn giản và dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được.

Nhóm tinh bột

Nhiều người quan niệm sai lầm rằng, phải cắt bỏ toàn bộ tinh bột trong phần ăn. Nhưng tinh bột lại là chất dinh dưỡng thiết yếu cơ thể cần. Bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn bữa sáng chính xác như một sai lầm. Theo nhiều nghiên cứu, carbohydrate có trong những thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bún phở, bánh mì, khoai môn, cháo thập cẩm (trộn nhiều vị) và khoai lang được chuyển đổi thành glucose. Đường tự nhiên này là nguồn năng lượng chính của cơ thể.

Ngoài ra, thực phẩm chính trong bữa sáng khi lựa chọn tinh bột có lợi cho việc tiết dịch tiêu hóa, có thể thúc đẩy tiêu hóa, và cũng có tác dụng bảo vệ dạ dày.

Lựa chọn nguồn tinh bột kĩ càng

Nhưng bạn cũng không nên nạp quá nhiều tinh bột trắng để tránh rơi vào tình trạng “trì trệ” và thay vào đó là các loại ngũ cốc thô, chẳng hạn như cháo được nấu từ các loại hạt, đậu, cháo kê… giàu vitamin B, chất xơ, và giá trị dinh dưỡng cao hơn gạo tinh trắng đã qua đánh bóng (xay xát quá kỹ).

Một buổi sáng hoàn hảo sẽ bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng kể trên. Không nên bỏ qua bất kì nhóm chất quan trọng nào. Hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị buổi sáng đúng chuẩn nhé!

Đọc thêm nhiều thông tin bổ ích hơn:

Nguồn: Bidvmetlife.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.