Làm Đẹp, Phương Pháp Giữ Dáng Đẹp

Các phương pháp giúp khắc phục nhược điểm của thân hình quả lê

Khác với những người có thân hình quả táo. Đối với người có dáng hình quả lê, phần hông, mông và đùi ở thân dưới lại nảy nở và to hơn so với các bộ phận ở thân trên. Sự mất cân đối về vóc dáng khiến cho đa số các chị em phụ nữ thuộc tuýp người này cảm thấy tự ti về cơ thể của mình. Tuy nhiên, vẫn có cách để cải thiện những khuyết điểm của kiểu dáng thân thể này. Nếu bạn thuộc nhóm người có thân hình quả lê mong muốn thay đổi vóc dáng trở nên cân đối hơn. Hãy cân nhắc đến các tiêu chí dinh dưỡng, rèn luyện. Việc lên kế hoạch phù hợp cho từng tiêu chí là vô cùng quan trọng và cần thiết. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đó.

Đặc điểm của thân hình quả lê

Hiện nay, số chị em phụ nữ sở hữu dáng hình quả lê khá là phổ biến ở Việt Nam. Đặc điểm điển hình của vóc dáng quả lê là phần thân người ở trên nhỏ với vai hẹp, ngực cũng khá “khiêm tốn”. Trong khi đó, phần thân người dưới lại có kích thước to, hông nở, đùi và mông to, béo.

Cách cải thiện vóc dáng cho người có thân hình quả lê

Những cô nàng có vóc dáng trái lê trong cơ thể thường bị dư thừa nội tiết tố nữ – estrogen. Hàm lượng estrogen khi đạt ngưỡng quá cao sẽ gây ra nhiều bất lợi đối với sức khỏe. Các chất béo độc hại sẽ gia tăng, cơ thể giữ nước nhiều, làm đầy hơi. Vì vậy, nếu bạn thuộc tuýp người này thì cần phải tìm cách giải quyết càng sớm càng tốt. Để khắc phục, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập sao cho khoa học và hợp lý.

Chế độ ăn kiêng giảm cân

Chị em có thân hình quả lê thường rất dễ bị tích tụ chất béo. Nếu không nhanh chóng “tống khứ” lượng mỡ thừa này đi thì về lâu dài rất khó để lấy lại vóc dáng cân đối. Muốn giảm đi lượng mỡ trong cơ thể, đầu tiên, bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Hãy áp dụng chế độ ăn kiêng đảm bảo những dinh dưỡng cần thiết và giảm cân.

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người có thân hình quả lê
Người có dáng quả lê thường bị tích tụ mỡ ở vùng đùi, hông, mông

Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nên thoả mãn các tiêu chí sau đây:

  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein
  • Chỉ dùng những thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh
  • Bổ sung nhiều trái cây, rau củ, tăng cường vitamin và chất xơ
  • Bổ sung các loại carbs phức tạp
  • Chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa/ngày
  • Tuyệt đối không ăn tinh bột sau 7h tối (trừ trường hợp bạn mới đi tập gym về lúc này)
  • Nói “không” với đồ ăn vặt và thức uống có gas
  • Uống đủ nước mỗi ngày (ít nhất 2lit)
  • Uống nước trà xanh
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, không thức khuya.

Các bài tập cho khắc phục thân hình quả lê

Để khắc phục thân hình quả lê, bạn cần phải tìm cách làm giảm mỡ ở vòng 3 và đùi. Đồng thời, tăng kích thước vòng 1 để cơ thể có sự cân bằng nhất.

Bài tập Cardio

Hãy nhờ tới các bài tập cardio đốt mỡ toàn thân để làm thon gọn, đốt mỡ vùng thân người phía dưới. Các bài tập cardio có hiệu quả đốt mỡ vô cùng tốt. Nếu bạn không thích tập thì có thể thay thế bằng cách chạy bộ.

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người có thân hình quả lê
Các bài tập cardio sẽ giúp ích nhiều cho vóc dáng của bạn

Bạn nên dành thời gian tập cardio khoảng 3 ngày/tuần, mỗi lần từ 30-60 phút. Đồng thời, nên thực hiện các bài tập làm săn chắc các nhóm cơ trên và dưới 3 ngày/tuần + tạ nhẹ (nếu có). Đây là “công thức thần thánh” dành cho những chị em muốn cải thiện dáng quả lê.

Sau khi đã hoàn thành các bài Cardio, bạn chuyển sang các bài tập giúp săn chắc phần thân người dưới và làm nở nang phần thân người trên nhé.

Một số bài tập khác cải thiện thân hình quả lê

Các bài Squat cơ bản thần thánh là một trong những bài tập cải thiện thân dưới vô cùng hiệu quả mà bạn  không nên bỏ qua trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các bài tập Lunges trong danh sách các bài tập chân cho nữ. Đừng quên tập thêm các bài dành cho cơ ngực nữ để giúp vùng ngực nở nang, tay đẹp hơn và vòng eo thon gọn.

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người có thân hình quả lê
Squat là một trong những bài tập cơ bản và hữu dụng cho việc cải thiện vóc dáng quả lê

Nếu bạn không thích cách tập trên thì có thể đi theo lịch trình dưới đây:

  • Thứ 2: Nhảy dây 30 phút + 10 lần lunges + 10 lần squat
  • Thứ 3: Chạy bộ trên máy 20 phút + 50 lần burpees + 20 lần squat (chia làm 4 hiệp, mỗi hiệp 5 cái)
  • Thứ 4: 100 lần burpees + 100 lần jumping jack + 20 lần lunges
  • Thứ 5: Nhảy dây 30 phút + 30 lần squat
  • Thứ 6: Chạy xe đạp 45 phút + plank 10 lần (mỗi lần tối thiểu 1 phút)
  • Thứ 7: 100 lần burpees + 100 lần jumping jack + 30 lần lunges
  • Chủ nhật: Chạy bộ trên máy 45 phút + 40 lần jumping squat

Nếu bạn muốn tới phòng tập để rèn luyện thì nên sắp xếp lịch tập gym giảm cân hợp lý. Đối với nữ, bạn nên dành 6 buổi 1 tuần (3 cardio + 3 cơ) cho việc tập luyện là tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người có thân hình quả lê
Bạn cũng có thể sắp xếp lịch tập hợp lý để đến phòng gym rèn luyện

Quan trọng hơn, để các phương pháp trên đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần phải kiên trì luyện tập đến cùng. Hãy phối hợp giữ chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để quá trình thay đổi thân hình trở nên thành công nhanh chóng.

Cách tạm thời che đi khuyết điểm của thân hình quả lê

Quá trình cải thiện vóc dáng bao giờ cũng không thể hiệu quả ngay tức thì. Trong khi chờ hiệu quả của các phương pháp trên thì tạm thời chúng ta hãy chọn các kiểu quần áo phù hợp giúp che đi những khuyết điểm của dáng quả lê nhé.

Lựa chọn trang phục có màu sắc đối lập

Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch đối với các cô nàng quả lê. Bạn nên chọn quần áo có màu sắc đối lập giữa 2 phần thân người.Bạn nên chọn màu tươi sáng đối với phần trên, còn dưới thì lựa tông màu tối.

Tạo điểm nhấn ở eo

Hãy tạo điểm nhấn cho eo của bạn bằng các loại dây thắt lưng phù hợp. Sự đối lập về màu sắc giữa trên và dưới sẽ giúp eo bạn trở thành điểm thu hút. Hãy dùng dây thắt lưng nhỏ, mảnh để thắt nhẹ quanh eo.

Trang phục có cổ/ tay rộng

Những trang phục có thiết kế đường cổ xẻ sâu, cổ trái tim, tay rộng sẽ làm người đối diện chú ý phần thân trên hơn. Nhờ đó, bạn sẽ giảm đi sự chú ý của mọi người vào phần thân dưới kém thon thả.

Chọn dáng quần phù hợp

Các loại quần có độ ôm vừa phải, hay dáng đứng từ trên xuống là lựa chọn thích hợp nhất dành cho những người có thân hình quả lê. Ngoài ra, kiểu quần ống suông, rộng cũng khá là phù hợp. Bạn nên chọn quần có màu tối, không dùng quần bó sát, cạp cao nhé.

Hy vọng rằng những phương pháp trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện vóc dáng quả lê của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Đừng bỏ lỡ những phương pháp hữu ích khác trong chuyên mục:

Nguồn: khoedep.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *